Trung tâm Nước sạch và VSMTNT Bình Thuận đạt giải nhì Hội thi sáng tạo kỹ thuật Tỉnh Bình Thuận lần IV năm 2010-2011

25/02/2018 Admin

Trung tâm Nước sạch và VSMTNT Bình Thuận đã đăng ký tham gia Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Thuận lần IV năm 2010-2011”, kết quả Chương trình Web Gis được Hội đồng chấm thi Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật- Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận lần IV (2010-2011) xếp giải nhì của Hội thi (không có giải nhất).

Với ý tưởng thực hiện giải pháp ứng dụng CNTT và GIS hoạt động trên nền Website Trung tâm trong công tác quản lý khách hàng, vật tư, thiết bị và các hạng mục tại các công trình cấp nước do Trung tâm quản lý (sau đây gọi tắt là Chương trình Web Gis) và nhằm mục đích tăng cường công tác quản lý, vận hành các công trình cấp nước tập trung do Trung tâm quản lý, từ cuối năm 2009, Trung tâm đã nghiên cứu và triển khai thực hiện ý tưởng trên từ nguồn kinh phí sự nghiệp thuộc Chương trình MTQG Nước sạch và VSMTNT và nguồn kinh phí của đơn vị. Ngày 01/7/2011, UBND tỉnh Bình Thuận đã có Quyết định số 1430/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề cương và dự toán chi tiết “Thiết kế nâng cấp Chương trình GIS quản lý khách hàng, tuyến ống, thiết bị và các hạng mục tại các hệ thống nước”. Đến cuối năm 2011, Trung tâm đã cơ bản hoàn thành các nội dung thiết kế Chương trình phần mềm Web. Gis theo Đề cương chi tiết được phê duyệt và đang hoạt động thử nghiệm tại địa chỉ Website: http://gis.nuocnongthonbinhthuan.vn.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục nghiên cứu cải tiến, hoàn chỉnh các tính năng của Chương trình Web Gis để giúp cho công tác quản lý vận hành công trình cấp nước tập trung do Trung tâm quản lý ngày càng hiệu quả.

Tin từ Minh Hương - cán bộ Trung tâm Nước sạch và VSMTNT Bình Thuận

Hình ảnh minh họa demo chương trình

Bài viết cùng chuyên mục