Hội thảo diện rộng về Dự thảo Thông tư thay thế thông tư 95/2009/TTLT-BTC-BXD-BNN về giá tiêu thụ nước sạch.

25/02/2018 Admin

Ngày 21 tháng 9 năm 2011 tại thành phố Cần thơ, Cục quản lý giá - bộ Tài chính đã tổ chức Hội thảo diện rộng góp ý cho dự thảo thông tư thay thế thông tư 95/2009/TTLT – BTC – BXD của Bộ Tài chính – Bộ Xây dựng – Bộ NN & PTNT hướng dẫn nguyên tắc, phương pháp xác định và thẩm quyền quyết định giá tiêu thụ nước sạch tại các đô thi, khu công nghiệp và khu vực nông thôn. Tham dự hội thảo có lãnh đạo Cục Quản lý giá và Cục quản lý công sản – Bộ tài chính, Cục hạ tầng – Bộ xây dựng, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng đại diện Sở tài chính, Sở xây dựng, các Công ty cấp nước và các Trung tâm nước sinh hoạt nông thôn đến từ 22 tỉnh thành phía nam.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Tiến Thỏa, cục trưởng Cục quản lý giá – chủ trì hội thảo đã báo cáo tổng kết đánh giá tình hình thực hiện thông tư 95/2009 về giá tiêu thụ nước sạch và báo cáo những điểm cơ bản nhất dự kiến sẽ sửa đổi của dự thảo thay thế thông tư 95/2009 trên cơ sở tổng hợp kiến nghị của các địa phương. 

Các đại biểu tham dự đến từ các tỉnh thành đã tham gia phát biểu ý kiến đóng góp cho dự thảo trên cơ sở thực tế những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện của đơn vị mình. Rất nhiều ý kiến phát biểu xoay quanh những điểm ‘nóng’ của dự thảo như nguyên tắc điều chỉnh giá, cách tính tỷ lệ nước thất thoát, lợi nhuận định mức, khung giá tiêu thụ theo từng mục đích sử dụng. 

Lãnh đạo Cục quản lý giá - Bộ Tài chính và Cục hạ tầng kỹ thuật - Bộ Xây dựng cũng bày tỏ quan điểm việc sửa đổi thông tư 95 về giá tiêu thụ nước sạch sẽ thực hiện trên nguyên tắc tính đúng, tính đủ chi phí theo lộ trình từng bước tiến tới thị trường. Trên cơ sở ý kiến đề nghị của các đại biểu tại hội thảo của các miền, Cục sẽ phối hợp với các bộ ngành nghiên cứu sớm dự thảo thông tư và sẽ tiếp tục xin ý kiến các đơn vị liên quan trước khi đệ trình Liên bộ xem xét sửa đổi cho phù hợp.

Bài viết cùng chuyên mục