Chi hội cấp nước Miền Nam tổ chức khóa đào tạo Con đường để trở thành nhà quản lý cấp trung chuyên nghiệp dành cho các hội viên cấp nước

25/02/2018 Admin

Khi nói đến các nhà quản lý cấp trung là chúng ta đang nói tới các trưởng/phó phòng, trưởng nhóm, trưởng dự án, những chuyên viên, v.v trong doanh nghiệp. Ngoài việc là cầu nối truyền đạt các chủ trương chính sách của ban lãnh đạo tới nhân viên và trực tiếp chỉ đạo nhóm thực hiện, người quản lý cấp trung cũng phải chịu trách nhiệm báo cáo các kết quả thực hiện của nhóm/bộ phận tới quản lý cấp cao và đề xuất các chiến lược phát triển.

Có nhiều cán bộ làm chuyên môn rất giỏi nhưng lại không thành công khi ngồi ở vị trí của nhà quản lý và ngược lại, nhiều người với chuyên môn bình thường nhưng lại là nhà quản lý xuất sắc. Vậy các công ty cần làm gì để nâng tầm cho đội ngũ quản lý của mình?

Nhằm hỗ trợ các công ty cấp nước trong việc nâng cao năng lực quản trị cho đội ngũ quản lý cấp trung, Chi hội cấp nước Miền Nam đã tổ chức khóa đào tạo “Con đường để trở thành nhà quản lý cấp trung chuyên nghiệp” tại Trường doanh nhân PACE vào ngày 29/8/2014. Khóa học do thầy Nguyễn Khắc Linh đứng lớp chia sẻ với sự tham dự của 27 cán bộ quản lý từ các công ty cấp nước trong Chi hội.

Bà Nguyễn Thị Kim Yến – Phó Chủ tịch Chi hội cấp nước Miền Nam phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Đây là khóa học được thiết kế dành riêng cho những người đang là quản lý cấp trung với mục tiêu bao gồm: làm rõ năng lực của một “nhà quản lý cấp trung”, các tố chất cần có để có thể rèn luyện nhằm trở thành một quản lý cấp trung giỏi? Để trở thành một quản lý cấp trung giỏi cần học gì, học như thế nào và trải nghiệm ra sao?.v.v

Một số nhà lãnh đạo của các công ty cũng đã đến tham dự khóa học và thảo luận rất sôi nổi với các học viên.

Các học viên đã rất tâm đắc với phần chia sẻ của thầy Nguyễn Khắc Linh và cũng đã mạnh dạn nêu ra các vấn đề liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong công việc thực tế cũng như trao đổi để tìm ra các phương thức giải quyết hiệu quả, tạo nên bầu không khí sôi nổi và hào hứng cho buổi đào tạo.

Thầy Nguyễn Khắc Linh - chuyên gia đào tạo của PACE hướng dẫn học viên giải quyết các tình huống cụ thể, phát sinh trong công việc

Học viên hào hứng thảo luận nhóm

Với mong muốn nâng cao năng lực quản lý của các công ty trong ngành nước nói chung và hội viên của Chi hội cấp nước Miền Nam nói riêng, Ban chấp hành Chi hội dự kiến trong thời gian tới sẽ tổ chức nhiều hơn các khóa đào tạo, huấn luyện cho từng vai trò, vị trí công tác trong các công ty để nội dung đào tạo ngày càng thiết thực, phục vụ công việc nhiều hơn nữa.

Một số hình ảnh của khóa đào tạo:

Bài viết cùng chuyên mục