Hội nghị thường niên Chi hội Cấp Nước Miền Nam năm 2015

25/02/2018 Admin

Sáng ngày 21.3.2015, Hội nghị thường niên Chi hội cấp nước Miền Nam đã được tổ chức tại khách sạn Ocean Vista – Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là hoạt động thường niên của Chi hội nhằm tổng kết công tác hoạt động năm vừa qua và định hướng kế hoạch hoạt động cho năm tiếp theo.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Cao Lại Quang - Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam; ông Nguyễn Tường Văn – Cục phó Cục Hạ tầng, Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam; ông Trần Quang Hưng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội cấp thoát nước Việt Nam; Đại biểu khách mời từ Trung ương Hội cấp thoát nước Việt Nam, các Chi hội cấp nước Miền Bắc, Chi hội cấp nước Miền Trung - Tây Nguyên và 130 đại biểu đại diện cho 126 hội viên của Chi hội cấp nước Miền Nam.

Chi hội Cấp nước Miền Nam vừa qua đã có một năm hoạt động hiệu quả với nhiều đổi mới và phát triển. Chi hội đã tổ chức thành công nhiều sự kiện trọng đại như: Đại hội nhiệm kỳ 2014-2016, Hội thao ngành cấp thoát nước Miền Nam mở rộng lần thứ 14, các khóa đào tạo, huấn luyện, các hội thảo về quản lý về khoa học kỹ thuật chuyên ngành và tham gia vào các khóa đào tạo nâng cao năng lực do Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức.

Ông Đinh Chí Đức - Chủ tịch Chi hội cấp nước Miền Nam trình bày báo cáo tổng kết năm 2014 và phương hướng hoạt động của Chi hội trong năm 2015

Năm 2014, Chi hội đã kết nạp được thêm 10 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của chi hội lên thành 126 hội viên. Kết quả tổng hợp sản xuất kinh doanh của các công ty cấp nước có sự tăng trưởng so với năm 2013, cụ thể: tổng khối lượng nước sản xuất của các công ty cấp nước là 1.333 triệu m3; khối lượng nước thương phẩm đạt 1.021 triệu m3 (tăng 6,7% so với năm 2013). tỷ lệ thất thoát của toàn khu vực giảm 1,93% so với 2013; tổng doanh thu cấp nước đạt 7.769 tỷ đồng; tổng số đấu nối đạt 2.600.319 đấu nối.

Bên cạnh hoạt động của các hội viên cấp nước, các đơn vị hội viên là các nhà cung cấp vật tư, thiết bị, dịch vụ tư vấn, xây lắp, các trường đào tạo, v.v cũng có rất nhiều đóng góp cho Chi hội, hỗ trợ tối đa cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị cấp nước. Tổng số tiền tài trợ cho các hoạt động hội nghị, hội thao, hội thảo và các hoạt động khác trong năm từ các đơn vị này đã lên đến trên 2 tỷ đồng. Mối dây liên hệ giữa các đơn vị cấp nước và các nhà cung cấp ngày càng gắn bó, khăng khít.

Trong phần thảo luận, nhiều đại biểu cũng đã có những ý kiến đóng góp cho hoạt động của Chi hội trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Cao Lại Quang – Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Chi hội đã đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là việc giảm tỷ lệ thất thoát xuống thấp hơn nhiều so với mục tiêu quốc gia đến năm 2015. Ông cũng cho rằng đây là kết quả tất yếu của việc ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng lực trong quản lý của các công ty cấp nước.

Ông Cao Lại Quang - Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong dịp này, Hội Cấp thoát nước Việt Nam cũng đã trao tặng bằng khen cho 08 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp trong hoạt động Hội và Chi hội trong năm 2014.

Lãnh đạo Hội cấp thoát nước Việt Nam trao tặng Bằng khen cho đại diện 8 đơn vị

10 cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen cho những đóng góp trong hoạt động Hội và Chi hội

Khác với những năm trước đây, Hội nghị thường niên năm nay do nhóm các nhà cung cấp vật tư, thiết bị chủ trì tổ chức tại khách sạn Ocean Vista, SeaLink City - Mũi Né – Phan Thiết. Trong dịp này, một số hoạt động thể thao, giải trí khác cũng đã được tiến hành, thu hút sự tham dự của rất nhiều đơn vị hội viên Chi hội như giải golf hữu nghị, giải tennis giao hữu, tiệc Gala dinner, v.v. Đây cũng là dịp để các đơn vị gặp gỡ, trao đổi nhằm thắt chặt thêm mối liên hệ giữa các hội viên trong Chi hội.

Giải tennis giao hữu được tổ chức vào ngày 20.3.2015

Tiệc Gala dinner "Vui cùng Chi hội Nước" diễn ra vào tối ngày 20.3.2015 với sự tham dự của 250 người đến từ 73 đơn vị hội viên Chi hội và khách mời.

Bà Nguyễn Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch Chi hội, đại diện Ban tổ chức phát biểu khai mạc buổi tiệc

Đại diện lãnh đạo Hội cấp thoát nước Việt Nam và Chi hội cấp nước Miền Nam khui sâm panh khai tiệc 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được trình diễn trên sân khấu của đêm tiệc.

Bài viết cùng chuyên mục