Hội nghị Ban chấp hành Chi hội tại Bạc Liêu

07/08/2018 Admin

Sáng ngày 03/8/2018, tại tỉnh Bạc Liêu, Chi hội Cấp nước miền Nam tiến hành họp định kỳ quý II năm 2018, kết hợp tổ chức Hội thảo “Thực trạng và một số giải pháp an toàn trong khử trùng nước sạch”

 

Đến dự có các đồng chí: là thành viên BCH Chi hội, lãnh đạo các Công ty cổ phần Cấp thoát nước, tư vấn xây dựng, vật tư thiết bị ngành nước...

Các đại biểu dự hội thảo đã nghe phần thuyết trình về “Thực trạng và một số giải pháp trong khử trùng nước sạch” từ Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp chuyên ngành.

BCH Chi hội đã báo cáo tình hình hoạt động trong quý II năm 2018. Hầu hết các kế hoạch của Chi hội đều được triển khai đầy đủ và thường xuyên. Trong quý đã tổ chức thành công Hội nghị thường niên tổng kết năm 2017, tổ chức 01 khoá đào tạo và 03 buổi hội thảo về các chuyên đề mà các đơn vị quan tâm.

Chi hội đã xây dựng được 01 căn nhà “Đại đoàn kết” trao tặng cho Công nhân của đơn vị Cty CP Cấp nước và MTĐT Đồng Tháp.

Tham gia một số hoạt động của Hội Cấp thoát nước Việt Nam nhân dịp chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển.

Tại hội nghị từng đơn vị thành viên nhận thức được vai trò, trách nhiệm đã đóng góp thảo luận bám sát chủ đề được đưa ra, trong đó, tập trung nêu lên một số công tác của Chi hội về các vấn đề trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; đề xuất những giải pháp để tối ưu hoá các nguồn lực về phương pháp đào tạo, nhân lực, tài chính... Các đơn vị hợp tác cùng nhau có thể tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn các hoạt động đã triên khai và mang lại hiệu quả thiết thực; nêu những suy nghĩ, trăn trở, khó khăn khi gặp phải ở cơ sở cùng nhau tháo gỡ.

Các đại biểu trao đổi các chuyên đề được quan tâm hiện nay như: Quản trị tài chính của các Cty sau cổ phần hóa. Nghị định 32/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 91/2015/NĐ-CP về đầu tư  vốn Nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp (Nghị định có hiệu lực từ tháng 5/2018). Công tác thu tiền nước trên thiết bị điện thoại, công nghệ 4.0 trong ngành nước, các cải cách về chính sách mới ban hành...

Hội nghị định hướng kế hoạch, chương trình làm việc trong những tháng cuối năm. Đề xuất các công việc chuẩn bị cho đại hội thường niên nhiệm kỳ 2018-2020 dự kiến tổ chức tại Bình Dương vào tháng 11/2018:          

+ Nhân sự BCH: Chi hội thực hiện điều chỉnh một số đồng chí tại các đơn vị Công ty CP Nhựa Bình Minh, Cty CP Cấp thoát nước Trà Vinh, Trường ĐH Xây dựng miền Tây. Danh sách hội viên sẽ thay đổi, hội viên là tên Các Cty và người đại diện do Cty đề cử tham dự.

+ Về kế hoạch tổ chức các buổi họp định kỳ, họp thường niên, hội thảo, khoá đào tạo... do địa bàn các tỉnh khá xa nên sẽ sắp xếp tổ chức buổi họp chính thức vào sáng thứ bảy để các thành viên thu xếp công việc và tham dự đầy đủ. 

+ Hoạt động đào tạo, hội thảo trong những năm qua Chi hội đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ Ban đào tạo của Hội Cấp thoát nước Việt Nam, các dự án, Trung tâm đào tạo bồi dưỡng ngành nước Việt Nam. Chi hội Cấp nước miền Nam ghi nhận những đóng góp của các đơn vị đã dành sự quan tâm đồng hành cùng Chi hội.

Để các hoạt động của Chi hội được gắn kết, BCH Chi hội mong các đơn vị hội viên quan tâm các thông tin đã cập nhật trên website Chi hội (capnuocmiennam.com.vn). Trao đổi thông tin để website Chi hội ngày càng hoàn thiện và là cầu nối tích cực giữa các đơn vị trong và ngoài ngành hợp tác cùng nhau phát triển.

Ghi nhận kỷ niệm chuyến công tác của các đơn vị, đại diện Ban tổ chức đơn vị chủ nhà Công ty cổ phần Cấp nước Bạc Liêu có tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham dự nhằm ghi lại khoảnh khắc giao lưu, gặp gỡ, đoàn kết của các thành viên Chi hội.

* Một số hình ảnh tại Hội nghị:

                  Hội nghị diễn ra tại Khu du lịch Hồ Nam – Bạc Liêu

Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp chuyên ngành thuyết trình trong Hội thảo

Ban chấp hành Chi hội Cấp nước miền Nam họp quý II năm 2018

 

 

Bài viết cùng chuyên mục